Trang thông tin điện tử Thanh tra tỉnh Ninh Bình
Chào mừng bạn đến với Website Thanh tra tỉnh Ninh Bình

Ninh Bình: 86,11% dịch vụ công được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia

Thứ ba, 01/11/2022

Thực hiện Quyết định số 06/QĐ-TTg ngày 06/01/2022 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt “Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030” (Đề án 06), tỉnh Ninh Bình đã chỉ đạo, triển khai quyết liệt, hiệu quả, sau một năm đã đạt được một số kết quả đáng khích lệ.

Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) của tỉnh được cung cấp tại địa chỉ: https://dichvucong.ninhbinh.gov.vn đã đáp ứng chuẩn giao thức dải địa chỉ IPv6. Hệ thống được triển khai và duy trì hoạt động ổn định cho các cơ quan, đơn vị (gồm: Cấp tỉnh: 18; cấp huyện: 08; 143 cấp xã và 03 ngành là: Công an tỉnh; Bảo hiểm xã hội tỉnh; Công ty TNHHMTV điện lực Ninh Bình) với tổng số 2.157 dịch vụ công (Tổng số TTHC của các sở, ngành, UBND cấp huyện, UBND cấp xã đang thực hiện trên địa bàn tỉnh là 1.933 TTHC, trong đó: Cấp tỉnh 1.541 TTHC; cấp huyện 275 TTHC; cấp xã 117 TTHC, còn lại 224 TTHC của các cơ quan ngành dọc Trung ương trên địa bàn). Cập nhật đầy đủ các TTHC của tỉnh; công khai toàn bộ quy trình giải quyết, kết quả TTHC. 

Cổng dịch vụ công trực tuyến của tỉnh cũng được kết nối với Cơ sở dữ liệu Quốc gia về dân cư để khai thác, xác thực thông tin trong quá trình giải quyết TTHC (kết nối chính thức ngày 27/5/2022). Có 1.315 dịch vụ công đã được tích hợp trên Cổng dịch vụ công quốc gia (DVCQG) đạt tỷ lệ: 86,11%, ngoài ra các dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực đăng ký kinh doanh hiện nay đã tích hợp và cung cấp trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp. 

Đồng thời, hệ thống thông tin giải quyết TTHC của tỉnh đã được kết nối với Hệ thống giám sát, đo lường mức độ cung cấp và sử dụng dịch vụ Chính phủ số (Hệ thống EMC) để thực hiện đo lường, đánh giá, theo dõi, quản lý việc cung cấp và hiệu quả sử dụng thông tin và dịch vụ công trực tuyến theo hướng dẫn của Bộ Thông tin và Truyền thông; kết nối và đồng bộ trạng thái hồ sơ TTHC lên Cổng DVCQG, triển khai cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử; các dịch vụ công về hoạt động khuyến mại; đã kết nối với nền tảng thanh toán trực tuyến, thanh toán trực tuyến nghĩa vụ tài chính liên quan đến TTHC về đất đai trên Cổng DVCQG. Từ 1/1/2022 đến 1/12/2022, tổng số hồ sơ đồng bộ trên Cổng DVCQG là: 371.748 hồ sơ tăng 159% so với cùng kỳ năm 2021 (233.302 hồ sơ). Tổng số hồ sơ nộp từ Cổng DVCQG có tài khoản đúng là 14.359 hồ sơ tăng gấp 3 lần so với cùng kỳ năm 2021 (4.757 hồ sơ). Triển khai ứng dụng Zalo OA để nhắn tin, quét mã QR thông báo trạng thái hồ sơ giải quyết TTHC cho người dân, doanh nghiệp; một số đơn vị đã triển khai nhắn tin nhắn (SMS brands name) để phục vụ công tác thông tin giải quyết hồ sơ trên Hệ thống.

Thực hiện công khai đầy đủ phí, lệ phí và các khoản thu đảm bảo đúng quy định; đã triển khai biên lai điện tử trong giải quyết TTHC theo chỉ đạo của UBND tỉnh. Đến nay 100% đơn vị từ cấp tỉnh đến cấp xã có TTHC phát sinh phí, lệ phí đều xuất biên lai điện tử khi thanh toán. Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp giải quyết hồ sơ dịch vụ công trực tuyến trên môi trường điện tử rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại cho người dân, doanh nghiệp khi giải quyết thủ tục hành chính. 

Đối với 25 dịch vụ công thiết yếu, hiện nay còn 03/25 dịch vụ công thiết yếu đang chờ hướng dẫn của các Bộ, ngành liên quan để triển khai thực hiện cung cấp tại địa phương đó là: Đăng ký biến động về quyền sử dụng đất, quyền sở hữu tài sản gắn liền với đất do thay đổi thông tin về người được cấp Giấy chứng nhận (đổi tên hoặc giấy tờ pháp nhân, giấy tờ nhân thân địa chỉ) và 02 dịch vụ công liên thông (liên thông Đăng ký khai sinh - Đăng ký thường trú - Cấp thẻ bảo hiểm y tế cho trẻ dưới 6 tuổi; liên thông Đăng ký khai tử - Xoá đăng ký thường trú - Trợ cấp mai táng phí). 11/11 dịch vụ công thuộc thẩm quyền giải quyết của Công an tỉnh đã tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 38.303 hồ sơ, gồm: Cấp lại, đổi thẻ CCCD: 1.350 hồ sơ và Đăng ký, cấp biển số mô tô, xe gắn máy: 5.839 hồ sơ; xác nhận số CMND khi đã được cấp thẻ CCCD: 532 hồ sơ; Đăng ký thường trú: 10.379 hồ sơ; Đăng ký tạm trú: 1.976 hồ sơ; Khai báo tạm vắng: 88 hồ sơ; Thông báo lưu trú: 11.638 hồ sơ; Thủ tục làm con dấu mới và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu dấu: 100 hồ sơ; Thủ tục làm con dấu thu nhỏ, dấu nổi, dấu xi và cấp Giấy chứng nhận đã đăng ký mẫu con dấu: 111 hồ sơ; Cấp, cấp lại, sửa đổi, bổ sung hộ chiếu phổ thông: 6.290 hồ sơ và Thu tiền nộp phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ qua thiết bị ghi hình (phạt nguội): Đã lắp đặt thiết bị đang kiểm thử.

Kết quả triển khai 11/14 dịch vụ công của các sở, ban, ngành đã tiếp nhận, giải quyết trực tuyến 56.529 hồ sơ, gồm: Đăng ký khai sinh: 7.803 hồ sơ; đăng ký khai tử: 2.785 hồ sơ; đăng ký kết hôn: 3.162 hồ sơ; tích hợp tính giảm trừ mức đóng trong gia hạn thẻ bảo hiểm y tế theo hộ gia đình: 11.800 hồ sơ; đăng ký thuế lần đầu, đăng ký thay đổi thông tin đăng ký thuế đối với đối với người nộp thuế là hộ gia đình, cá nhân: 5.027 hồ sơ; cấp phiếu lý lịch tư pháp: 1.149 hồ sơ; cấp điện mới từ lưới điện hạ áp (220/380V): 9.932 hồ sơ; thay đổi chủ thể hợp đồng mua bán điện: 9.281 hồ sơ; giải quyết hưởng trợ cấp thất nghiệp: 32 hồ sơ; Đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT quốc gia và xét tuyển đại học, cao đẳng: 10.575 hồ sơ; Cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe: Ngày 15/11/2022, Sở Giao thông - Vận tải đã cung cấp dịch vụ công toàn trình đối với TTHC cấp đổi, cấp lại Giấy phép lái xe trên địa bàn tỉnh.

Qua một năm thực hiện Đề án 06, tỉnh Ninh Bình đã triển khai thực hiện có hiệu quả, đúng tiến độ các nhiệm vụ của Đề án 06 trên địa bàn tỉnh. Ninh Bình đang tích cực triển khai ứng dụng Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 gồm 13 nhiệm vụ chung, 25 dịch vụ công thiết yếu, 40 nhiệm vụ phối hợp với cơ quan trung ương và 05 nhóm tiện ích cung cấp dịch trên Cổng dịch vụ công, đơn giản một số thủ tục hành chính, giảm tối đa thời gian đi lại, chờ đợi của công dân, tiết kiệm chi phí phục vụ lưu trữ, bảo quản hồ sơ, tăng tính chính xác. 

Văn bản điện tử
Đăng nhập
Thống kê truy cập
Số lượt truy cập
269212

Trực tuyến: 4

Hôm nay: 42

Hôm qua: 250